KFM

KFM: Dionisia, Auring, Cuntapay

Ito sana ang Halloween special post ng BTB nahuli lang ng ilang linggo. Di bale nakakatakot pa rin naman e.

Anne Curtis. Marian Rivera. Angel Locsin. What do these women all have in common? Aside from the fact na lahat sila magaganda at sexy, lahat rin sila ay hindi kasama sa KFM question natin this week. Yes, ladies and gentlemen, it’s that time of the week again where we reevaluate our meaningless lives and answer the ultimate question: Kill, F*ck, or Marry?

Okay ang response ng mga readers sa aming previous KFM post with Solenn, Isabelle, and Georgina. (Kung di mo pa nababasa, e ano pang hinihintay mo? Ayan o naka-link na!) Mahirap siyang sagutin, oo. Pwedeng kwestyunin ang sagot mo pero ultimately kahit ano pang isagot mo, acceptable. Wala namang talo e. Hindi mo pinakasalan si Isabelle Daza kaya kay Georgina Wilson ka bumagsak? Wow, kawawa ka naman noh? Ang lungkot naman ng buhay mo? So this week, hinirapan namin ng konti. Mahirap mamili last week pero walang pressure e. This week meron. At pag nagkamali ka ng sagot, humanda ka sa mga kantyaw at pangungupal ng mga kaibigan.

Refresher lang, ang rules ng KFM ay ganito: binigyan ka ng tatlong pangalan na ilalagay sa K, F, or M. Ang M, papakasalan mo pero walang sex. Ang F, isang gabi lang ng ligaya (o pagsisisi depende kung sino), ang K naman e yung taong gigilitan mo na lang ng leeg kesa ilagay sa M or F.

O tara na! Simulan na natin tong kaguluhang to!

KFM: Dionisia, Auring, Cuntapay

K F M
@likeavirgil Aling Dionisia. She’d probably be the popular pick for M because of her affinity with superstar son, Manny Pacquiao. Pero gusto mo bang sumikat kasabay nun as the “lover” or “husband” of Aling Dionisia? Parang hindi. Naaalala kong napanood ko noon na may boyfriend daw si Mahal. Palagay ko lahat ng nanonood that time, iniisip na pera lang habol nung lalaki. I don’t want that to ever happen to me. So this is my choice. Madam Auring. Baka sakaling isigaw niya yung mga numero sa lotto habang magkasama kami. Wag mo na imagine. Also, I remember this TV commercial of her, yung “may asim pa.” I think out of all the choices baka nga siya yung may asim pa. Please don’t judge me. Lilia Cuntapay. Dahil siya na ata ang pinaka-matanda sa tatlo, malamang siya na rin mauuna sa kanila makipagkita kay Lord. So I’ll take my chances. Kidding aside, did you know that Cuntapay was in the Bourne Legacy? Aside from that, she’s also won Best Actress award for an indie film documentary, “Six Degrees of Separation from Lilia Cuntapay”. Not bad for an extra. Baka marami akong matutunan tungkol sa buhay sa kanya.
@giro_dreams_of KILL Lilia Cuntapay. Utang na loob ayokong mamatay sa atake sa puso. Isipin mong magising ng alas tres ng madaling araw at makita si “White Lady of Philippine Cinema” sa tabi mo. Palagay ko hindi ko kayang mamuhay sa shake rattle and roll world! Mommy D. Ang hirap ng piliang ito! Pero ang masasabi ko lang, kahit na may asim pa daw si madam, kahit bubuhayin ni aling Lilia ang dugo mo, Mommy D has the moves! Madam Auring. Mabuti nang no touch tayo kay madam!
@sheenchaaan Cuntapay. Lilia Cuntapay is the epitome of horror in Philippine movies. I remember having childhood nightmares after watching horror films with her in it. Even on latter films wherein she is portrayed as a hapless old woman, feel mo may mangyayari at horror scene pa rin yun eh. Killing her would even do some personal justice. Madam Auring. Hmmmmmm.. *rushes to the bathroom and pukes for about 5 mins* Holding hands, maglaro ng piko, ballroom dancing, kahit may song-and-dance number pa kami ni mommy dionisia ok lang! Sigurado pa kong ipagdadasal ako sa tuwing may importanteng kaganapan sa buhay ko. Kung may iilang tao na mas malakas kay Pacquiao kesa kay Chavit, malamang si Mommy Dionisia na yun. So that makes me what, the step-father of one of the richest and most powerful men in the country? Not bad.

@alvinjtang Madam Auring dahil sa lahat ng tatlong yan, siya ang di ko ma-take. Feeling ko overall, mas may dating naman si Lola Lila at Si Mommy D kaysa sa manghuhulang to! Lola Lilia! Since ayaw ko kay Madam Auring at gusto kong M si Mommy D, dito babagsak si lola. Oo natatakot ako na baka pag-gising ko eh ang mukhang to ang humarap sa akin

 

Si Mommy D ang nagbigay buhay sa pambansang kamao. Papakasalan ko siya dahil: a) mayaman siya b) ayoko siya ilagay sa K at F dahil baka matikman ko ang pambansang kamao.
@reypinmoko Lilia Cuntapay. Pasintabi na lang kay lola Lilia pero masyado siyang magaling gumanap bilang white lady na hindi ko ata siya kayang ilagay sa either F or M. Aatakihin ata ako sa puso kung araw araw gagawin niya to:

Madam Auring. Bago kayo mangantyaw at mang-asar dahil sa sagot ko pinapaalala ko lang sa inyo na relative lang to sa choices okay? Hindi ko siya gustong i-eff! Okay, ngayong tapos na ko sa pagiging defensive, papaliwanag ko kung bakit siya. Sa lahat ng choices parang si Madam Auring yung may asim pa. Yun lang. Ganun kasimple. Teka lang ah, naduduwal ako sa sagot ko. Mommy D! E kung ito ang choices bakit hindi ka pa sa anak ng bilyonaryo diba? Tutal mamumuhay ka na rin lang sa paghihirap buti pang mamuhay kang naghihirap ng maginhawa diba? Tiisin mo na lang yung amoy ng efficascent oil.

Notes:

@sheenchaaan: Puwede bang kill nalang lahat? I believe I’ve made the best possible choice for each category, anyone else who would answer otherwise would be out of his mind. Akala ko mahirap pag magaganda yung selection sa KFM, mas mahirap pala pag uhm.. medyo “di kagandahan” yung pag pipilian. Masakit sa ulo at sa puso kung yung mga pagpipilian eh wala kang panalo, pag ganito parang gusto kong ako nalang yung kill eh. Utang na loob wag na nating ulitin yung ganitong selections please!

@reypinmoko: Pagkatapos kong sagutin tong KFM na to umiyak ako sa shower ng mga 15 minutes habang nakaupo sa sahig at yakap yakap ang sarili kong nanginginig.

@likeavirgil: Para sa mga taong nag-request na hirapan at sinabing huwag naman puro mga magaganda ang ilagay namin dito, sana’y natuwa kayo at ipagdasal na hindi kami magkakasakit pagkatapos nito.

The votes are in! Karamihan sa amin ay pipiliin si Madam Auring bilang F… teka duduwal ulit ako… sorry, asan nga ba ulit tayo? Ah yes, Auring as F and Mommy Dionisia as M for financial reasons. Local screen legend Lilia Cuntapay gets the K for most of us. Wala e, mga duwag kami dito. Masyado siyang magaling umarte bilang white lady.

POR DIYOS POR SANTO, ANG HIRAP! Ang hirap sagutin nitong tanong na to! Kung next week ganito parin ang KFM question natin e tigilan na natin tong parusang to! But we hope you guys had fun. Nag enjoy naman kami kahit papaano. Scarred for life nga lang siguro ang karamihan samin. Pero alang-alang sa inyo handa kaming tiisin yun! Itanong na sa mga inuman niyo itong KFM na to ng magkaalaman na!

Hindi na kami hihingi ng comments and opinions niyo, I’m sure hindi kayo proud i-share! But do watch out for next week’s KFM question! We promise, chicks naman ulit!

Follow us on Twitter @BehindtheBackPH for round the clock updates. Do it! Do it now!

23 thoughts on “KFM: Dionisia, Auring, Cuntapay

  1. HAHAHA Halloween edition nga talaga ‘to! KALOKA. Skimmed through this entry kasi nakaka-trauma. If by “may asim pa” you mean maasim ang mukha, then I agree. May asim nga si Madam Auring. Yikes, di ko siya kayang tingnan. Naduduwal ako. I agree with @alvinjtang’s choices. Kahit pa siguro i-eff si madam auring with a bag over her head, di pa rin keri eh. Kahit pumikit ako nakikita ko mukha niya. Lakas ng dating in a bad way. Let’s do humanity a favor by killing her. Please. For the children.

  2. Pingback: PBA Wives and Girlfriends: Part II | Behind the Back

  3. Pingback: KFM Ladies Edition: Thor, Captain America, Iron Man | Behind the Back

Leave a Reply

